27 พฤศจิกายน 2014, 05:17:16 PM *
ยินดีต้อนรับคุณ, บุคคลทั่วไป กรุณา เข้าสู่ระบบ หรือ ลงทะเบียน

เข้าสู่ระบบด้วยชื่อผู้ใช้ รหัสผ่าน และระยะเวลาในเซสชั่น
 
   หน้าแรก   ช่วยเหลือ เข้าสู่ระบบ สมัครสมาชิก  
หน้า: [1]   ลงล่าง
  พิมพ์  
ผู้เขียน หัวข้อ: วิธีลดน้ำหนัก ด้วยตัวเอง แบบง่ายๆ  (อ่าน 1331 ครั้ง)
0 สมาชิก และ 1 บุคคลทั่วไป กำลังดูหัวข้อนี้
sinsin
อาจารย์ระดับเศรษฐีพันล้าน
Hero Member
*

พลังเงินล้านที่ได้รับ 13614
ออฟไลน์ ออฟไลน์

Last Login:20 พฤศจิกายน 2014, 09:48:59 PM
กระทู้: 7834


ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำ อยู่ที่ทำตัว


« เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012, 02:44:06 PM »

วิธีลดน้ำหนัก ด้วยตัวเอง แบบง่ายๆ



ก่อนเริ่มต้นลดน้ำหนัก เราต้องรู้ตัวเราเองก่อนว่า เราสามารถที่จะควบคุมจิตใจ ของเราเองได้หรือไม่ ถ้าเรายังตอบตัวเองไม่ได้ว่า เราพร้อมสำหรับการลดน้ำหนักครั้งนี้แล้วหรือยัง ไม่ว่า เราจะเริ่มลดน้ำหนัก ไปนานแค่ไหน หรือไม่ว่าจะทำอะไรก็ตามที่เกี่ยวกับโปรแกรมลดน้ำหนัก รับรองว่า คุณไม่มีทางที่จะทำสำเร็จ เพราะ คุณ ไม่สามารถที่จะควบคุมจิตใจของคุณได้ เพราะฉะนั้น ประการสำคัญที่สุด ของการลดน้ำหนัก อยู่ที่จิตใจของคุณเอง ว่าเข้มแข็งมากแค่ไหน

เมื่อควบคุมจิตใจตัวเองได้แล้ว อันดับต่อไปคือ ให้ถามตัวเองว่า เราจะเริ่มจากอะไรก่อนดี ควบคุมอาหาร หรือ ออกกำลังกาย

ขอบอกว่า เราสามารถออกกำลังกาย ไปพร้อมกับเมนูควบคุมอาหารได้เลย ไม่ต้องเลือกอย่างใดอย่างหนึ่งค่ะ

ขั้นแรก เราจะบอกวิธีออกกำลังกายก่อนนะคะ

วิธีออกกำลังกาย

ควรเลือกการออกกำลังกายแบบแอโรบิก เช่น การเดิน การวิ่ง การเคลื่อนที่เคลื่อนไหวส่วนต่างๆของร่างกายอยู่เสมอ การขึ้น-ลง บันใด ก็เป็นการออกกำลังกายอย่างหนึ่ง

เราควรเริ่มต้นการออกกำลังกายแบบเบาๆก่อน สำหรับผู้เริ่มต้น เช่น การวิ่ง เราวิ่งต่อเนื่องอย่างน้อย 5-10 นาที วันละ 2-3 ครั้ง จากนั้น ค่อยๆเพิ่มเวลาขึ้นทีละเล็กละน้อย ตามสภาพร่างกาย พยายามทำให้ได้ประมาณ 30-45 นาทีต่อครั้ง ทำต่อเนื่อไปเรื่อยๆ อย่างน้อย 1-2 เดือนในระยะเวลาที่เราลดน้ำหนัก

เมื่อเราออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอแล้ว สุขภาพกายของเราก็จะดีขึ้นตามมา พยายามทำต่อไปเรื่อยๆ อย่าหยุด แม้ว่าจะพ้นช่วงลดน้ำหนักไปแล้วก็ตาม เพื่อสุขภาพที่ดีค่ะ พยายามท่องไว้ในใจ ถ้าทำได้แบบนี้ รับรองว่า คุณจะมีสุขภาพที่ดีอยู่เสมอ ค่ะ

เมื่อเราจัดระเบียบร่างกาย สำหรับการออกกำลังกายเสร็จแล้ว เราควรควบคุมอาหาร

เมนูอาหารลดน้ำหนัก

สูตรอาหารลดน้ำหนัก ไม่มีสูตรตายตัว เพราะแต่ละคน มีวิธีการรับประทานอาหารไม่เหมือนกัน ชอบอาหารแตกต่างกัน

แต่ควรจะรู้ไว้ว่า อาหาร ที่ทำให้น้ำหนักขึ้น นั้นคืออะไรบ้าง และควรหลีกเลี่ยงที่จะรับประทานเข้าไป

อาหารที่ทำให้น้ำหนักเพิ่ม คือ อาหารจำพวกแป้งและน้ำตาล เช่น ขนมปัง ขนมขบเคี้ยวต่างๆ ขนมเค้ก ของทอด เช่น กล้วยทอด โรตี น้ำอัดลม

อาหารที่ควรรับประทานเข้าไป คือ อาหารที่มีโปรตีนสูง เช่น เนื้อสัตว์ เมล็ดพืช หรือ อาหารจำพวกผักใบเขียว ให้รับประทาน ในปริมาณที่พอดี กับความต้องการของร่างกาย

และที่สำคัญควรหลีกเลี่ยงการรับประทานอาหาร ในเวลา 19.00 น.
บันทึกการเข้า

เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย
เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส
เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย
ดังนั้นแล้ว
ลิขิตฟ้า หรือ จะสู้มานะตน
 
sinsin
อาจารย์ระดับเศรษฐีพันล้าน
Hero Member
*

พลังเงินล้านที่ได้รับ 13614
ออฟไลน์ ออฟไลน์

Last Login:20 พฤศจิกายน 2014, 09:48:59 PM
กระทู้: 7834


ดีชั่วอยู่ที่ตัวทำ สูงต่ำ อยู่ที่ทำตัว


« ตอบ #1 เมื่อ: 06 พฤศจิกายน 2012, 02:50:01 PM »


ลดน้ำหนัก 9 กิโล ภายใน 1 เดือน (จริงหรือ?)


ถ้าอยากลดน้ำหนักในเวลาอันรวดเร็ว ต้องทำใจ เตรียมพร้อมที่จะลดนะคะ
เริ่มจาก

    กินวัละ 4 มื้อ กินทีละน้อยค่ะ เพื่อให้ระบบย่อยอาหาร ทำงานได้ดีขึ้น และ อย่าลืมเลือกอาหารที่มีแคลอรี่ต้ำด้วยนะ
    ดื้มน้ำเยอะๆ ถ้าเพิ่งทานอาหารไปแล้วหิว ให้ไปหาน้ำมาดื่ม แก้ความหิวไปก่อนค่ะ
    ออกกำลังกาย อย่าสม่ำเสมอ ไม่มีการลดน้ำหนักแบบไหน ที่ไม่ต้องออกกำลังกายนะคะ พยายามทำให้ได้วันละ 30–60 นาทีค่ะ
    จดน้ำหนักของเราเก็บไว้เปรียบเทียบ ชั่งทุกวันค่ะ เพื่อจะได้มีกำลังใจว่า น้ำหนักของเรา ลงไปบ้างหรือยัง ถ้าน้ำหนักลด เราจะได้มีกำลังใจลดน้ำหนักมากขึ้น ถ้าน้ำนักไม่ลด เราต้องลดปริมาณไขมันที่เราทานเข้าไปค่ะ

อ่านก่อนนะ

        อัตราน้ำหนักที่ลดลงในหนึ่งสัปดาห์ ควรอยู่ที่หนึ่งกิโลกรัม และไม่มากไปกว่านี้สำหรับคนที่ต้องการลดน้ำหนักทั่วไป
        คนที่น้ำหนักเกินมาตรฐาน จำกัดให้อยู่ที่ 1–1.5 กิโลกรัม
        คนที่จัดอยู่ในขั้นน้ำหนักเกินมาก ๆ ควรอยู่ที่ 1.5–2.5 กิโลกรัมต่อสัปดาห์ส่วน
        ผู้มีน้ำหนักตัวน้อย หากต้องการเพิ่มน้ำหนัก ควรให้เป็นไปอย่างช้า ๆ และอยู่ในอัตราที่สม่ำเสมอ ซึ่งก็คือประมาณหนึ่งกิโลกรัมต่อสัปดาห์

ลดมากลดน้อย อยู่ที่น้ำหนักตัวเริ่มต้น

ถ้าน้ำหนักเราไม่เกินมาตรฐานไปมากนัก น้ำหนักตัวเราก็จะลดได้น้อย แต่ถ้าน้ำหนักตัวเราเกินมาตรฐานไปเยอะ เราก็จะลดได้เยอะค่ะ
ตั้งเป้าหมายไว้ แล้วทำให้ได้

ไม่มีการลดน้ำหนักแบบไหน ที่จะได้ผลดีเท่ากับว่า เราทำเพื่ออะไร ทำเพื่อสุขภาพเราเอง ทำเพื่อความสวยงาม … จริงไหมคะ
 
บันทึกการเข้า

เพราะแสวงหา มิใช่เพราะรอคอย
เพราะเชี่ยวชาญ มิใช่เพราะโอกาส
เพราะสามารถ มิใช่เพราะโชคช่วย
ดังนั้นแล้ว
ลิขิตฟ้า หรือ จะสู้มานะตน
 
ratcha
Hero Member
*****

พลังเงินล้านที่ได้รับ 1470
ออฟไลน์ ออฟไลน์

Last Login:วันนี้ เวลา 05:00:10 PM
กระทู้: 1741


« ตอบ #2 เมื่อ: 21 พฤศจิกายน 2012, 07:57:29 PM »

 
บันทึกการเข้า
หน้า: [1]   ขึ้นบน
  พิมพ์  
 
กระโดดไป:  

ข้อควรอ่านก่อนใช้งาน
เว็ปไซต์นี้สนับสนุนการซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลเท่านั้น ห้ามโพสต์รูปลามก หรือรูปสิ่งผิดกฏหมายทุกประเภท ห้ามโพสต์ข้อความที่ทำให้ผู้อื่นเสียหาย ห้ามใช้วาจาไม่สุภาพ หรือด่าทอ
เลขที่โพสต์โดยนักคำนวณทุกท่านเป็นแค่หลักการความน่าจะเป็นเท่านั้น โปรดใช้วิจารณญาณในการรับชม
หากเราตรวจสอบว่ามีการโพสต์รูปลามก หรือทำสิ่งผิดกฎหมายเราจะลบโพสต์ทันทีโดยไม่ต้องแจ้งให้ทราบล่วงหน้า
Powered by MySQL Powered by PHP Powered by SMF 1.1.19 | SMF © 2006-2009, Simple Machines Valid XHTML 1.0! Valid CSS!
หน้านี้ถูกสร้างขึ้นภายในเวลา 0.778 วินาที กับ 21 คำสั่ง